SYSTEM Khái niệm

Yêu cầu vị trí IT Helpdesk

bởi NguyenIT vào 2025-02-11 17:19:00 | Cập nhật bởi NguyenIT vào 2025-03-12 11:38:10

Chia sẻ: Facebook | Twitter | Whatsapp | Linkedin Lượt truy cập: 12


Yêu cầu vị trí IT Helpdesk

1. Yêu cầu về trình độ học vấn

- Tốt nghiệp *Đại học* chuyên ngành liên quan như:

 - Công nghệ thông tin (CNTT).

 - Hệ thống thông tin quản lý.

 - Khoa học máy tính.

 - Điện tử viễn thông.

- Ưu tiên ứng viên có các chứng chỉ liên quan như:

  - *CompTIA A+*, *Microsoft Certified: Modern Desktop Administrator*, hoặc các chứng chỉ tương đương.

  - Chứng chỉ về mạng (CCNA, Network+).

  - Chứng chỉ về bảo mật (Security+).


---

2. Kinh nghiệm làm việc

- Có kinh nghiệm từ *1-3 năm* trong lĩnh vực hỗ trợ kỹ thuật, IT Helpdesk hoặc các vị trí tương đương.

- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng hoặc tài chính.

---

3. Kỹ năng chuyên môn

*Hỗ trợ kỹ thuật*:

  - Có khả năng xử lý sự cố phần cứng, phần mềm và mạng.

  - Hiểu biết về hệ điều hành Windows, macOS, Linux.

  - Có kiến thức về các phần mềm văn phòng (Microsoft Office, Outlook, v.v.).


*Mạng và bảo mật*:

  - Hiểu biết cơ bản về mạng LAN, WAN, VPN.

  - Có kiến thức về bảo mật thông tin, phòng chống mã độc.


*Quản lý hệ thống*:

  - Có khả năng quản lý và hỗ trợ hệ thống Active Directory, DNS, DHCP.

  - Hiểu biết về các công cụ quản lý từ xa (Remote Desktop, TeamViewer, v.v.).


*Kỹ năng mềm*:

  - Kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng giải thích vấn đề kỹ thuật cho người dùng không chuyên.

  - Kỹ năng xử lý sự cố nhanh chóng và hiệu quả.

  - Khả năng làm việc nhóm và chịu áp lực cao.


---


4. Phẩm chất cá nhân

- *Tinh thần trách nhiệm*: Luôn đảm bảo hỗ trợ kịp thời và hiệu quả cho người dùng.

- *Cẩn thận, tỉ mỉ*: Đảm bảo các vấn đề kỹ thuật được giải quyết triệt để.

- *Học hỏi nhanh*: Có khả năng tiếp thu công nghệ mới và áp dụng vào công việc.

- *Thái độ tích cực*: Luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp và khách hàng.


---


5. Công việc chính

- Hỗ trợ người dùng nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến phần cứng, phần mềm và mạng.

- Cài đặt, cấu hình và bảo trì hệ thống máy tính, máy in và các thiết bị ngoại vi.

- Theo dõi và xử lý các yêu cầu hỗ trợ thông qua hệ thống ticket (Helpdesk ticketing system).

- Phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo hệ thống CNTT hoạt động ổn định.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.


---


6. Quyền lợi

- Lương thưởng cạnh tranh theo năng lực và kinh nghiệm.

- Được hưởng các chế độ phúc lợi theo quy định của Công ty (bảo hiểm, khám sức khỏe, du lịch, v.v.).

- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội phát triển nghề nghiệp.

- Được đào tạo và nâng cao kỹ năng chuyên môn.


---


7. Cách ứng tuyển

- Bạn có thể tìm kiếm thông tin tuyển dụng chính thức trên:

  - Website của Công ty.

  - Các trang tuyển dụng như VietnamWorks, TopCV, LinkedIn.

- Chuẩn bị hồ sơ bao gồm CV, đơn xin việc và các chứng chỉ liên quan (nếu có).


---


Nếu bạn đáp ứng được các yêu cầu trên, hãy tự tin ứng tuyển vào vị trí IT Helpdesk


Để lại Bình luận